Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Phân lô bán nền trái phép tại Đà Lạt- Công an vào cuộc điều tra

0 comments

UBND Tp. Đà Lạt đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu tăng cường quản lý trật tự xây dựng đối với các trường hợp vi phạm trên địa bàn. Việc phân lô bán nền trái phép đã khiến cho thị trường bất động sản tại đây diễn biến rất phức tạp.

Các đơn vị nhận được văn bản có trách nhiệm lập hồ sơ xử lý đối với các công trình xây dựng vi phạm; phát hiện, ngăn chặn kịp thời các sai phạm phát sinh. Đặc biệt, theo dõi, quản lý chặt chẽ khu vực tổ Sở Lăng (phường 10) để kịp thời can thiệp vào các hoạt động có dấu hiệu tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất không đúng quy định và phân lô, bán nền đất nông nghiệp trái phép.


Được biết, trước khi có văn bản, tình trạng san ủi đất trái phép xảy ra tại địa bàn phường 10, TP Đà Lạt, cạnh Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Mimosa, gây bức xúc trong dư luận.

Một vùng mặt bằng rộng lớn đã được san gạt, xây dựng hệ thống đường bê-tông nội bộ, hệ thống thoát nước. Có mặt tại hiện trường, Công an TP Đà lạt đã lập biên bản với đối tượng Lê Văn Bắc (19 tuổi; ngụ phường 8, TP Đà Lạt) và tạm giữ một xe múc bánh xích để điều tra, làm rõ vụ việc.


Một trường hợp khác được ghi nhận là ông Lê Văn Hoàng (ngụ số 40 Khe Sanh, phường 10, TP Đà Lạt). Ông Hoàng đã tự ý sử dụng phương tiện cơ giới san bạt taluy, làm đường nội bộ, xây dựng hệ thống kênh thoát nước kiên cố thuộc khe tụ thủy tại các thửa đất nông nghiệp ở tổ dân phố Đa Lợi (phường 10, TP Đà Lạt).

“Giao Công an thành phố Đà Lạt tiếp tục nắm bắt thông tin, tình hình phân lô bán nền đất nông nghiệp trái quy định, xác định đối tượng, điều tra làm rõ và xử lý theo quy định” – văn bản nêu rõ.  Ông Võ Ngọc Trình, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, cho biết trong thời gian qua, giá đất tại địa bàn có dấu hiệu tăng do quản lý quy hoạch chặt chẽ nhưng không tránh được tình trạng “cò” đất liên tục thổi giá gây rối ren cho thị trường bất động sản tại đây, kéo theo hiện tượng san ủi đất, phân lô bán nền tràn lan.


Trong bối cảnh nhộn nhịp của thị trường nhà đất hiện nay, không riêng gì Đà Lạt, nhiều tỉnh thành khác cũng là nạn nhân của hành vi sai phạm này.  Những quy định tăng cường siết chặt quản lý đất đai tại Bà Rịa Vũng Tàu, Long An, Bình Dương cũng đã được cơ quan có thẩm quyền đưa ra nhằm chấn chỉnh. Tuy nhiên, việc xử lý dứt điểm vấn đề trên vẫn còn là câu chuyện đầy khó khăn cho người làm công tác quản lý.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét