Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Lừa đảo mua hàng, vẫn "câu" nhiều nạn nhân

0 comments
Chiêu thức lừa đảo mua hàng tuy không mới nhưng nạn nhận vẫn liên tiếp sập bẫy. Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, các đối tượng trở thành “diễn viên chuyên nghiệp” để cuỗm đi nhiều sản phẩm có giá trị.

Từ đầu tháng 8, tại Tp. Huế liên tục xảy ra các trường hợp lừa đảo mua hàng rồi cứ thế “không cánh mà bay”.


Theo lời kể của chủ cửa hàng điện gia dụng tại tổ 9, phường Phú Bài, có một thanh niên đến hỏi mua rất nhiều sản phẩm, tổng giá trị đơn hàng lên đến 12 triệu đồng. Sau khi lựa chọn xong, thanh niên này chất một số mặt hàng lên xe máy, số còn lại yêu cầu chở đến nhà ở địa chỉ phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, đến giao hàng sẽ thanh toán đầy đủ luôn một lần. Chủ cửa hàng không mảy may nghi ngờ gì, tuy nhiên, khi đến địa điểm đã cho, người nãy mới sững sờ khi biết không ai đặt mua các mặt hàng này cả, và nam thanh niên kia cũng không hề có quan hệ gì với gia đình. Khi này chủ của hàng mới vỡ lẽ, làm đơn trình báo cho công an.

Đại tá Võ Thành Kỳ, Trưởng Công an thị xã Hương Thủy cho biết, hiện đơn vị đang điều tra truy tìm kẻ lừa đảo, đồng thời tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác trước những vụ việc như trên.

Một trường hợp khác, đối tượng Trương Ngọc Trọng Lâm (32 tuổi, trú ở phường An Cựu, TP Huế) tự xưng là nhân viên của một công ty bia, đến cửa hàng tạp hóa của chị Huỳnh Thị Lệ Thủy (54 tuổi, trú phường Xuân Phú, TP Huế) để bán bia. Lâm cho biết công ty đang thực hiện chương trình bán bia giá rẻ và nếu mua 300 thùng sẽ lấy với giá 210 nghìn đồng/thùng. Khi chị Thủy đồng ý, Lâm liền đến đại lý bia Hiếu Minh (ở xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) đặt mua 300 thùng với giá 215.000 đồng/thùng rồi yêu cầu chở đến cửa hàng tạp hoá chị Thủy. 


Không riêng gì những mua bán, giao dịch trong đời thực, những đơn hàng mua bán trực tuyến cũng là miếng mồi ngon cho mánh khóe lừa đảo này. Người mua hàng không lường trước được hiểm họa khi mua hàng online, ngoài việc nhận phải hàng giả, sản phẩm không giống đơn đã đặt, thông tin khách hàng còn có thể bị lộ ra ngoài, rơi vào tay kẻ xấu. Lợi dụng điều này, nhiều kẻ đóng giả là nhân viên giao hàng, khi đến nhà nếu gặp phải người lớn tuổi, chiêu thức này rất dễ thành công vì họ chẳng ngần ngại nhận giúp gói hàng cho con em mình. Chỉ khi chủ nhân chính thức trở về nhà mới tá hỏa ra dù không đặt đơn nào nhưng vẫn có kiện hàng gửi tới. 

Để đảm bảo an toàn khi mua bán, giao dịch bất kỳ sản phẩm nào, tránh để kẻ gian lợi dụng, người mua lẫn người bán nên thận trọng, kiểm tra thông tin kỹ càng và có các giấy tờ, biện pháp xác minh, cam kết trong trường hợp cần thiết. Báo ngay với cơ quan công an địa phương khi có sự việc lừa đảo xảy ra để kịp thời can thiệp và xử lý.


Xem thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét