Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Công dụng ít ai ngờ của mướp đắng rừng

0 comments
Mướp đắng rừng có công dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Đây là loại quả được sử dụng trong các trường hợp nóng sốt, mất nước, viêm cấp tính đường tiết niệu, hội chứng lỵ, sỏi đường tiết niệu, viêm kết mạc cấp tính, mụn nhọt và cũng là phương pháp chữa bệnh tiểu đường đơn giản, dễ làm.

Cả Đông Y và Tây Y đều ghi nhận công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu diệt vi khuẩn và các loại virus nguy hiểm gây bệnh, ngăn chặn các tế bào ung thư, hỗ trợ rất tốt cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư và đang chữa bằng xạ trị của mướp đắng rừng.



Mướp đắng rừng có vị đắng, lạnh và tỳ vị tâm can, rất hiệu quả trong việc nhanh lọc cơ thể. Theo kết quả nghiên cứu Đông y cho thấy, hàm lượng Vitamin C trong mướp đắng rừng rất cao, có thể giúp cơ thể tăng sức đề kháng, kháng vi khuẩn và kháng viêm rất tốt, ngăn chặn kịp thời các loại bệnh nguy hiểm như tiểu đường, mỡ máu cao, huyết áp cao, bệnh gout và các vấn đề về tim mạch khác. Ngoài ra, trong mướp đắng rừng còn có các khoáng chất như kali với tác dụng hiệu quả để giảm huyết áp, phòng ung thư và giúp sáng mắt.

Dưới đây là những tác dụng mà mướp đắng rừng mang lại:
  • Chống lại các gốc tự do: đây là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng lão hóa của cơ thể cũng như phát sinh những chứng bệnh về tim mạch, huyết áp, tổn thương thần kinh, tiểu đường, viêm đường tiết niệu, rối loạn lipid máu….
  • Tăng sự oxy hóa các glucose, ngăn sự hấp thu các glucose vào bên trong tế bào. Góp phần ức chế hoạt tính của các men tổng hợp glucose, nhờ đó mà mướp đắng rừng có công dụng hỗ trợ chữa người mắc bệnh tiểu đường có hiệu quả.
  • Mướp đắng rừng có công dụng sinh học giống như insulin, giúp cho cơ thể tăng tiết insulin nên rất tốt cho người mắc bệnh dạng 2.


Người Nhật đã khám phá ra được trong những thức ăn có vị đắng sẽ có chứa khá nhiều axit amino, chính xác là trong 30 loại axit amino thì có tới hơn 20 loại có vị đắng. Và vị đắng cũng là nguồn vitamin B17 có tính “sát thương” mạnh đối với những tế bào ung thư, đó là lý do vì sao hiện nay có khá nhiều người ưa chuộng sử dụng mướp đắng ở khắp các nước trên thế giới.

Mướp đắng rừng tuy có nhiều công dụng, nhưng trong một số trường hợp, một số đối tượng không nên sử dụng, bao gồm:
  • Người đang mang thai hoặc đang muốn có thai: mướp đắng rừng có chứa một loại protein chống lại khả năng mang thai
  • Những người mắc bệnh gan, thận: mướp đắng rừng khi sử dụng quá nhiều có thể làm tăng men gan, dẫn tới các chất độc khó được đào thải ra khỏi cơ thể.
  • Những người đang mắc bệnh tiêu hóa: tuy mướp đắng rừng khá tốt cho hệ tiêu hóa nhưng đối với người đang mắc bệnh tiêu hóa ăn mướp đắng rừng sẽ tạo thành một số quá đà gây nên hiện tượng tiêu chảy và gây các bệnh về dạ dày.
  • Người bị huyết áp thấp: vì mướp đắng rừng có khả năng làm hạ huyết áp nên những người mắc bệnh huyết áp thấp không nên sử dụng nhiều khổ qua rừng.



Xem thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét