Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Phương pháp chữa bệnh tiểu đường đơn giản tại nhà

0 comments
Tại Việt Nam, cứ 11 người thì có 1 người mắc bệnh tiểu đường, có hơn 65% trường hợp không biết mình mắc bệnh. Tiểu đường là căn bệnh phổ biến, thường gặp do một số vấn đề về ăn uống, do đó để điều trị, người bệnh phải chấp nhận “sống chung với lũ” lâu dài.

Một trong các phương pháp chữa bệnh tiểu đường tại nhà hiệu quả là sử dụng mướp đắng rừng - loại quả có nhiều công dụng chữa bệnh ít ai ngờ tới.

Những điều cần biết về bệnh tiểu đường

Tiểu đường (hay còn gọi là đái tháo đường) là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Bệnh được chia làm 2 dạng, gồm tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2 với các nguyên nhân gây bệnh như: di truyền, rối loạn insulin trầm trọng, hệ thống miễn dịch, môi trường, chế độ ăn uống, vi khuẩn, độc tố…


Mỗi dạng bệnh tiểu đường sẽ có cách điều trị khác nhau, nhưng lộ trình chung cần áp dụng xuyên suốt bằng chế độ dinh dưỡng lành mạnh kết hợp sử dụng thuốc (thuốc Tây, thuốc Nam đều được, quan trọng là phù hợp cơ địa, có thể đồng thời sử dụng cả 2).

Nếu không chữa trị khắc phục tình trạng bệnh, tiểu đường có thể xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm; tuy nhiên chỉ cần có cách điều chỉnh khoa học thì người bệnh có thể hoàn toàn sinh hoạt bình thường, dần dần cải thiện lại tình trạng sức khỏe.

Cách sử dụng mướp đắng rừng chữa bệnh


Việc thiếu hụt hoặc rối loạn insulin là nguyên nhân hàng đầu gây tiểu đường, bởi khi cơ thể thiếu chất này, lượng đường trong máu không thể được chuyển hóa đến các tế bào, mà chúng sẽ đi vào đường máu và thải ra ngoài qua hệ bài tiết. Trong khi đó, mướp đắng rừng chứa các chất có tác dụng như insulin, nếu ăn thực phẩm này vào, insulin trong cơ thể sẽ được kích thích tăng tiết nhiều hơn.


Do đó, một trong những giải pháp hữu hiệu mà người bệnh tiểu đường nên sử dụng, là đưa mướp đắng rừng vào thực đơn ăn uống mỗi ngày. Tác dụng trong việc chữa bệnh của mướp đắng rừng đã được chứng minh qua rất nhiều nghiên cứu khoa học từ những năm 1962, 1981 và nhiều nghiên cứu khác trên toàn thế giới.

Ngoài các cách thông dụng như ăn sống hoặc xào nấu như các món ăn bình thường, bạn cũng có thể chế biến thành thức uống hấp dẫn để thay đổi khẩu vị. Chẳng hạn như ép mướp đắng rừng lấy nước uống, hoặc xay sinh tố chung với các loại thực vật lành tính khác.



Xem thêm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét