Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Giảm cân bằng xem phim kinh dị?

0 comments
Cân nặng vốn là vấn đề đau đầu của nhiều chị em. Nhiều người nhịn ăn, tập thể dục cật lực nhưng không thể nào cải thiện được tình trạng thừa cân, thậm chí còn phải nhập viện vì giảm cân sai cách. Liệu phương pháp xem phim này có thực sự khiến thân hình thon gọn lại?


Theo một khảo sát đến từ Đại Học Westminster, xem phim kinh dị có yếu tố hù dọa và hiệu ứng phim gây sợ hãi cho khán giả sẽ có những tác động tích cực dành cho cơ thể, bao gồm đốt cháy năng lượng và cải thiện tinh thần, từ đó giúp chúng ta giảm cân một cách thần kỳ.

Cụ thể, trong thử nghiệm này, các nhà nghiên cứu đã cho 10 người xem một bộ phim kinh dị và đồng thời đo nhịp tim, lượng oxy hô hấp vào, lượng CO2 thải ra của cả nhóm. Kết quả cho thấy nhịp tim của các tình nguyện viên tăng mạnh trong quá trình xem phim. Nếu tính trung bình, cơ thể mỗi tình nguyện viên đốt 113 calorie, tương đương với việc đi bộ 30 phút. Bộ phim rùng rợn nhất khiến cơ thể mất tới 184 calorie.


Lý giải điều này, nhà khoa học Richard Mackenzie cho biết, yếu tố đáng sợ trong phim đã khiến khán giả giải phóng ra chất adrenaline, chất này sẽ gây ra phản ứng mạnh tới hệ thần kinh khiến toàn bộ cơ thể bắt đầu đốt cháy các chất béo đang được dự trữ để giải phóng năng lượng, giúp tiêu hao lượng đường trong máu, buộc cơ thể phải tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo mà không cần đến oxy.


Đây là danh sách các phim kinh dị và mức năng lượng mà chúng có thể giúp người xem tiêu hao:
1. The Shining: 184 calo
2. Jaws: 161 calo
3. The Exorcist: 158 calo
4. Alien: 152 calo
5. Saw: 133 calo
6. A Nightmare on Elm Street: 118 calo
7. Paranormal Activity: 111 calo
8. The Blair Witch Project: 105 calo
9. The Texas Chain Saw Massacre: 107 calo
10. [Rec]: 101 calo

Quả là thú vị khi có thể giảm cân bằng hình thức này. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa bạn phải đối mặt với nhiều cảnh ám ảnh, do đó, sẽ không thực sự phù hợp cho những ai yếu tim, yếu bóng vía. Cách tốt nhất để giảm cân vẫn là nên duy trì thực đơn ăn kiêng khoa học và một nếp sống, tập luyện lành mạnh.


Xem thêm:







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét