Thứ Ba, 27 tháng 8, 2019

Muôn màu thị trường bánh trung thu

0 comments
Còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng hàng năm, người dân đã quá quen thuộc với thị trường bánh sôi động trước đó cả tháng. Cũng như mọi năm, việc bán buôn bánh trung thu năm nay vẫn duy trì sự nhộn nhịp thường thấy, phong phú về cả kiểu loại, giá thành và chất lượng.

Gần đây, bánh trung thu xách tay, xuất xứ từ Hong Kong liên tiếp được các tiểu thương ráo riết quảng cáo. Một số cửa hàng đã mang cả bánh trung thu dát vàng về bán ra với mức giá từ 1,4 - 1,8 triệu đồng/hộp 8 cái. 


Theo lời của các tiểu thương thì vàng được dát trên bánh là lá vàng 24k, chỉ sử dụng một lượng nhỏ để trang trí nên giá thành không quá cao. Đây là loại vàng được sử dụng phổ biến với thức ăn nên rất an toàn cho sức khỏe. Tính ra giá cho mỗi chiếc bánh không quá cao, chỉ tầm 200.000 đồng, trong khi vị lại ngon, trang trí bắt mắt hơn, rất hợp để làm quà biếu. Do đó, sản phẩm này được tiêu thụ khá tốt.
Ngoài hàng ngoại, thị trường trong nước cũng xuất hiện nhiều tân bình khá lạ. 

Tại Hà Nội, một cửa hàng vừa giới thiệu bánh nướng trà sữa trân châu đường đen với giá 75.000 đồng/chiếc. Đặc điểm là chiếc bánh nướng có màu trắng, nhân bánh có vị trà sữa. Trân châu bỏ trong bánh nướng nhưng vẫn giữ được độ dẻo nhất định. Ý tưởng này ban đầu của chủ tiệm chủ yếu để dành cho những ai mê trà sữa, sau được yêu thích nên làm số lượng lớn hơn để bán.


Nhìn chung thị trường bánh trung thu năm nay, các hãng bánh liên tiếp cho ra mắt nhiều loại bánh mới, phong phú về hương vị, hình dáng, sử dụng nguyên liệu đắt tiền hơn hoặc sáng tạo để đáp ứng nhu cầu cho đối tượng khách hàng “chuyên biệt” như người bị bệnh tiểu đường, người ăn kiêng,... Bánh trung thu Madame Hương 2019 năm nay lại được đặt tên theo 36 phố phường Hà Nội như bộ sản phẩm hàng Bài, hàng Đào phố… Trong khi đó, Kinh Đô ra mắt bộ bánh nhân Cua Bát bửu hay hải sâm, bào ngư… kèm trà, hạt sen và tôm bách hoa, có giá 4 triệu đồng. Nhu cầu mua làm quà cao nên sản phẩm cũng chú trọng đầu tư hơn vào ngoại hình, tạo vỏ, hộp đẹp, sang trọng và bắt mắt.

Tuy nhiên, ở các cửa hàng bánh truyền thống, phương thức làm cũng như hương vị hầu như vẫn giữ nguyên. Các loại bánh vốn được nhiều người ưa chuộng như thập cẩm, đậu xanh, hạt sen được tập trung sản xuất để đáp ứng cho lượng khách không hề nhỏ với mức giá hợp lý từ 40.000 - 50.000 đồng/chiếc.


Sự nhộn nhịp, đa dạng trên thị trường cũng kéo theo sự xuất hiện của những chiếc bánh siêu rẻ, siêu nhỏ. Như dòng bánh mini từ Trung Quốc có giá chỉ từ 3.000 đồng/chiếc, hạn sử dụng lên đến 3 - 4 tháng.  Tuy nhiên, sự mập mờ về xuất xứ khiến nhiều người phải hoài nghi về chất lượng thật sự của những chiếc bánh quá rẻ này. Đồng thời, với sự phong phú trong loại hình sản phẩm như hiện nay, khách hàng nên cân nhắc kỹ khi chọn mua, thận trọng với bánh trung thu tắm phẩm màu, hay chứa quá nhiều chất bảo quản, nguyên liệu không rõ nguồn gốc để đảm bảo an toàn sức khỏe trong dịp Trung thu năm nay.



Xem thêm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét