Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Lợi nhuận "siêu to khổng lồ" nhờ buôn lậu bánh trung thu

0 comments
Giữa muôn màu thị trường bánh trung thu năm nay, bên cạnh những chiếc bánh dát vàng có giá hàng triệu đồng, không thể nào thiếu đi bóng dáng của các nhân vật sinh lời hấp dẫn từ đường nhập lậu Trung Quốc.

Đội 6 phòng PC05 đã phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành 389 số 2 thành phố kiểm tra điểm tập kết hàng hoá tại số 46, ngõ 93/47 Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) do Phạm Ngọc Ánh làm chủ. Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 4.440 bánh trung thu do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.


Khoảng hai tuần nữa là đến Tết Trung thu, tuy nhiên thị trường bánh trái đã nhộn nhịp từ trước cả tháng. Theo ghi nhận, với số bánh nhập lậu, giá bán ra có thể cao gấp 3 lần so với nhập vào, điều này khiến cho nhiều tiểu thương bất chấp sự quản lý của cơ quan chức năng, tăng cường “xé hàng” để kiếm lời trong mùa lễ hội. Theo đó, chỉ trong vòng 3 ngày gần đây, phía cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã bắt liên tiếp 3 vụ nhập lậu bánh trung thu với số lượng lớn.


Trong đó số các loại bánh nhập lậu, phổ biến nhất là bánh có tên nước ngoài Liu Xin Su (hay còn gọi là bánh trung thu trứng chảy), có giá bán từ 150.000 - 260.000 đồng/hộp 6 cái. Được nhập số lượng lớn, bán tràn lan trên thị trường, tuy nhiên, không có bất kỳ cơ sở nào để chứng minh loại bánh này có thực sự đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng hay không.


Đại úy Phạm Thế Anh - Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP. Hà Nội) tiết lộ, để buôn bán trót lọt, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động, phương tiện vận chuyển được thay đổi biển kiểm soát và thậm chí đổi địa điểm tập kết hàng hóa liên tục. Về đến Hà Nội, các đối tượng lại phân chia, xé lẻ hàng đi ngay chứ không tập kết lâu ở một địa điểm.

Một mánh khóe khác nhằm qua mắt quản lý thị trường là thường người kinh doanh chỉ rao bán trên mạng, khi nào có đơn mới bắt đầu gửi hàng đi. Đặc biệt, chủ hàng rất tinh vi khi chỉ tập kết với số lượng nhỏ lẻ, trị giá chỉ vài chục triệu đồng trong khi việc nhập hàng diễn ra gần như đều đặn.



Xem thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét